click to enable zoom
Searching...
We didn't find any results
open map
View Roadmap Satellite Hybrid Terrain My Location Fullscreen Prev Next
Advanced Search
Advanced Search

0 VNĐ to 1.000.000.000 VNĐ

we found 0 results
Your search results

CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC QUYẾT ĐỊNH CHỌN MẶT BẰNG

Posted by Hoài Thương on 17 Tháng Một, 2019
| 0

Trong lĩnh vực kinh doanh thì mặt bằng là yếu tố có ảnh hưởng then chốt tới sự thành công hay thất bại của nhà đầu tư. Vì thế, việc cân nhắc và lựa chọn thận trọng khi thuê mặt bằng là một trong những ưu tiên hàng đầu khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

Hiện tại, nhu cầu thuê và cho thuê mặt bằng tại các thành phố, đô thị trung tâm là rất lớn, bằng chứng là mỗi ngày có đến hàng trăm mẩu tin cho thuê mặt bằng quận Hải Châu Đà Nẵng được đăng trên các trang bất động sản. Tuy nhiên, tuyến đường tốt chưa đủ, phải chọn được một mặt bằng tốt, thuận lợi cho việc kinh doanh trên con đường đắt đỏ ấy mà lại vừa với túi tiền là không dễ dàng chút nào. Bạn phải có một kế hoạch chiến lược rõ ràng cũng như trang bị cho mình một số vốn kinh nghiệm nhất định. MIZULAND sẽ giúp bạn khơi nguồn những câu hỏi then chốt cần lưu tâm khi chọn thuê mặt bằng kinh doanh giữa hàng loạt mẫu tin cho thuê mặt bằng quận hải châu đà nẵng.

1. Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp là gì?

Giữa vô ngàn thông tin trên các trang bất động sản về cho thuê mặt bằng quận Hải Châu Đà Nẵng để tìm được mặt bằng đắt địa mà vẫn phù hợp với quy mô, khách hàng trong tương lai, khả năng sinh lời …. thì chủ doanh nghiệp cần xác định ngành nghề kinh doanh cụ thể để tránh sai sót về sau.

2. Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì?

Trước khi đi thuê mặt bằng bạn nên xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình. Mục tiêu kinh doanh chính là nền tảng để bạn có thể đưa ra những quyết định về sau. Khi thuê mặt bằng bạn phải xem mặt bằng đó có khả năng giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra hay không? Diện tích có đủ không? Bố cục mặt bằng có phù hợp với dự định của bạn không?…

3. Chi phí chung và tiềm năng lợi nhuận

Dù bạn đã tìm được một mặt bằng vừa ý nhưng bạn phải xem liệu mình có đủ khả năng chi trả cho mặt bằng đó hay không? Không phải chỉ cần ĐỦ KHẢ NĂNG chi trả trong vài tháng đầu sau khi mở quán. Bạn phải xem mình có đủ khả năng chi trả cho mặt bằng đó trong SUỐT thời gian hoạt động hay không. Để xác định được điều đó, bạn phải tính toán được tổng chi phí chung của quán và xem mức phí đó sẽ tác động như thế nào đến mức lợi nhuận dự trù của mình.

4. Định hướng đâu là khách hàng chính?

Để chọn lựa địa điểm phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh, bạn cần xác định thật rõ đối tượng khách hàng của bạn. Như vậy là bạn đã khoanh vùng được địa điểm nhỏ hơn phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Tránh việc chọn mặt bằng thuộc khu vực cho thuê mặt bằng quận Hải Châu Đà Nẵng đắt đỏ nhưng lại lạc lõng giữa những người không có nhu cầu về lĩnh vực mà bạn kinh doanh.

5. Đối thủ và lợi thế cạnh tranh:

Khi thuê mặt bằng đây là yếu tố cực kì quan trọng mà bạn phải quan tâm. Khảo sát xem xung quanh khu vực cho thuê mặt bằng quận Hải Châu Đà Nẵng – bạn định thuê đã có quán kinh doanh tương tự nào chưa? Nếu chưa thì vì sao? Liệu thị trường ở đó có tiềm năng? Nếu có thì có bao nhiêu quán? Gần hay xa vị trí của bạn? Liệu bạn có đủ “lợi thế” để cạnh tranh với những quán đó?…

6. Mức giá và thị trường mục tiêu

Tùy vào cách bạn định vị thương hiệu và định giá sản phẩm của mình bạn sẽ chọn vị trí sao cho phù hợp nhất, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất. Ngược lại, nếu bạn muốn bán với mức giá bình dân thì bạn cũng phải chọn mặt bằng ở một khu vực “bình dân”. Nếu chọn khu vực “xa xỉ” bạn sẽ không đủ khả năng chi trả mặt bằng. Không những vậy, nếu bạn đến khu “xa xỉ” và bán với giá “bình dân”. Mọi người có thể sẽ nghĩ rằng sản phẩm của bạn kém chất lượng nên mới có giá đó.

7. Khả năng hiện diện

Khi chọn mặt bằng hãy khảo sát xem lượng người qua lại tại địa điểm đó có nhiều hay không? Nếu bạn mở quán ở đó thì liệu mọi người có dễ dàng trông thấy/ tìm thấy quán của bạn hay không?

8. Vị trí và nhân khẩu học

Vấn đề nằm ở chỗ địa điểm có lượng người qua lại đông là điều rất cần thiết. Nhưng những đối tượng đó phải giống với “chân dung khách hàng” mà bạn “vẽ ra”, nếu không thì cũng vô ích.

Bạn cũng nên xem tình hình giao thông ở nơi đó có cản trở việc kinh doanh không. Ngoài ra bãi đỗ xe cho khách cũng là vấn đề lớn cần quan tâm.

9. Tình trạng thuê của mặt bằng:

Đã có người thuê hay chưa? Mặt bằng cho thuê có nằm trong khu vực quy hoạch hay không? Bởi hiện tại khá nhiều khu vực cho thuê mặt bằng quận Hải Châu Đà Nẵng nằm trong diện quy hoạch. Hay về các vấn đề khác như: lối thoát hiểm, đường điện nước, đường gas, hệ thống cống thoát có đảm bảo hay không…

10. Chủ cho thuê:

Bạn nên xem xét mặt chủ nhà khi thuê mặt bằng. Chủ nhà cho thuê có tính toán không. Điều này cũng khá nguy hiểm vì nhiều khi mình đang làm ngon lành họ lại đòi lại mặt bằng. Họ sẽ dùng mọi cách làm khó dễ để không bồi thường hợp đồng.

Tốt nhất là bạn hãy chọn chủ nhà đang có công việc ổn định và không có khả năng cạnh tranh với mình khi cửa hàng của mình kinh doanh đắt khách tại khu vực cho thuê mặt bằng quận Hải Châu Đà Nẵng.

MIZULAND – Chúc bạn thành công!

—————————————————
MIZULAND – Mua bán/cho thuê/kí gửi mặt bằng kinh doanh Đà Nẵng
Tel: 0918958310/ 0919451950
Add1: Tầng 10, Vĩnh Trung Plaza, Đà Nẵng
Add2: 97 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Compare Listings